Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

Phố cổ Hội An là địa điểm du lịch được rất nhiều du khách thập phương ưa thích, không chỉ có vậy, những món ngon ở Hội An còn khiến cho các du khách càng "bị" tò mò hơn, chỉ cần nhìn thôi là bạn cũng đã thấy thèm và muốn được thưởng thức ngay rồi. Vậy những món ăn ấy có gì đặc biệt thì ngay bây giờ hãy cùng với tôi đi tìm hiểu về 4 món đó nhé.

>>Xem thêm: Kinh nghiệm đi du lịch Hội An
                      Đặt phòng khách sạn Hội An giá rẻ

1. Mì Quảng Hội An


Mì Quảng thơm ngon, hấp dẫn
Món ăn đầu tiên phải kể đến đó là món mì Quảng. Sợi mì Quảng không giống như các loại mì khác là vì nó được làm bằng bột gạo, chứ không phải bằng bột mì, có rất nhiều loại mì Quảng khác nhau tùy vào từng nguyên liệu được nấu kèm: cua, tôm, thịt bò, thịt heo, cá lóc.v.v.

Mì Quảng thường được ăn kèm với rau sống để tạo thêm hương vị thơm ngon hơn.

Chỉ mới nhìn những sợi mì Quảng vàng ươm, cùng với trứng, tôm, lạc đã khiến bạn bị kích thích lắm rồi, và mùi thơm nó bốc ra càng khiến cho bạn bị thòm thèm, muốn ăn được ngày. Đừng quên thưởng thức Mì Quảng khi tới Hội An nhé.

2. Bánh xèo

Bánh xèo - Món ngon ở Hội An được nhiều người ưa thích
Bánh xèo Hội An dường như đã tạo nên thương hiệu riêng cho vùng đất phố Hội này. Nguyên liệu để làm nên món bánh xèo ngon gồm 2 thứ chính là: tôm, thịt. Để đúc được bánh xèo ngon, người làm phải ngồi cạnh bếp lửa liên tục, chính vậy mùa mưa từ tháng 10 - tháng 12 là thời điểm thích hợp để làm món bánh xèo.

Tôi xin gợi ý cho bạn 1 địa chỉ bán bánh xèo ngon ở Hội An là: quán bà Lệ ở 45/51 Trần Hưng Đạo hoặc Quán Giếng Bá Lễ ở hẻm Phan Chu Trinh.

3. Cao lầu
Đã đến Hội An thì không thể bỏ qua món mì Cao lầu
Nói tới món ngon ở Hội An, không thể không nhắc tới Cao lầu. Đây là món ăn được các du khách thập phương ưa chuộng. Để có được bát Cao lầu ngon, thì sợ mì phải được ngầm bằng nước lầy từ giếng Bá Lễ và được  đốt bằng củi từ Cù Lao Chàm, sợi mì sẽ được hấp nhiều lần để đạt được mà vàng nhẹ, cùng vị dai dai đậm đà. Mì Cao lầu sẽ được trộn cùng thịt xá xíu, giá, và thịt heo luộc, rắc thêm một lớp đậu phộng rang cùng với rau húng quế và bạc hà. Như vậy là bạn có thể thưởng tuhwcs được ngay rồi.

Nên ăn món cao lầu ở quán bà Bé, hoặc 1 số quán trên đường Trần Phú.

4. Bánh mì Hội An

Bánh mì Hội An ngon, bổ, rẻ
Bánh mì Hội An có vị thơm ngon, hấp dẫn, nó được làm từ pate, thịt nướng, thịt luộc, trứng, lạp sườn, sốt thit, sốt mayonnaise, ớt, nộm, dưa chuột, rau thơm và giá. Không ít du khách tỏ ra thích thú khi được thưởng thức món bánh mì này đấy.

Vậy là tôi đã cùng với các bạn tìm hiểu hết về 4 món ngon ở Hội An này rồi. Bạn là một người yêu thích Hội An, hoặc sắp có tour du lịch Hội An cùng bạn bè thì hãy nhớ thưởng thức 4 món ăn này nhé. Bạn sẽ không phải tiếc nuối một chút nào.

8 nhận xét:

  1. Nhiều món ăn ngon quá. Đi Hội An thưởng thức món ăn ngon và tham quan thì còn gì bắng

    Trả lờiXóa
  2. Đi hội An thích nhất là ăn cau lâu, hay ra cù lao Chàm ăn hải sản thì phải biết :D

    Trả lờiXóa
  3. đi du lịch Hội An can co them kinh nghiệm nay

    Trả lờiXóa
  4. mỳ quảng của hội an nhiều nước ghê, mỳ quảng nhà mình ăn , bà mình bảo ko cho nhiều nước bao giờ :)) ăn ko quen cho lắm

    Trả lờiXóa
  5. Ở Hội An có nhiều đặc sản ngon quá, khi nào đi Hội An mình cũng phải ăn thử mới được :D

    Trả lờiXóa
  6. Sáng nay mới ăn mỳ quảng xong, nhưng nhìn thấy ko ngon bằng trong hình. Mai mốt đi Hội An phải thử mới được ^^

    Trả lờiXóa
  7. nhìn ngon quá :D ăn ngay cho biết

    Trả lờiXóa