Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Du lịch Đà Nẵng là sự lựa chọn sáng suốt cho những ai ưa thích vẻ đẹp tự nhiên và tính cách con người ở nơi đây. Để giúp bạn có thể tự đi du lịch Đà Nẵng một cách thoải mái, theo cách riêng của mình, không bị phụ thuộc vào các tour du lịch gò bó của các công ty lữu hành hiện nay, thì ngay bây giờ tôi xin chia sẻ những kiến thức của mình về Đà Nẵng sau 5 lần ghé thăm nơi đây. Cùng tiếp tục tham khảo nhé.

Thành phố Đà Nẵng tươi đẹp, lung linh
1. Đi Đà Nẵng vào thời điểm nào?

Theo kinh nghiệm của tôi thì từ tháng 4 đến tháng 9 là khoảng thời gian đẹp nhất để bạn đi du lịch Đà Nẵng, bởi lúc ấy thời tiết nơi đây rất mát mẻ, dễ chịu, thuận lợi cho chuyến thăm quan, ngắm cảnh của bạn và mọi người.

2. Đến và đi lại bằng phương tiện gì?

Có nhiều loại phương tiện giúp bạn có thể đến được thành phố Đà Nẵng, nhưng ở đây tôi xin đưa ra 3 gợi ý cho bạn, đó là đi bằng máy bay, tàu hỏa và ô tô. Bạn lựa chọn sao chp phù hợp với điều kiện của mình nhé.

Máy bay Vietnam Airline
– Đi bằng máy bay, bạn có thể lựa chọn 3 hãng uy tín như: Jetstar, Vietnam Airline hay Viet Jet Air. Những hãng hàng không nổi tiếng này luôn có những đợt khuyến mãi đặc biệt, do đó hãy lựa chọn loại vé có giá ưu đãi để chi phí rẻ hơn nhé.

– Đi bằng tàu hỏa là lựa chọn thứ 2 nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí mà lại tránh được bị say xe. Giá vé đi tàu đến Đà Nẵng thường dao động từ: 600.000-1.200.000vnđ/vé.

– Đi bằng ô tô: Bạn nên chọn đi ô tô giường nằm để đỡ bị say xe, lại dễ dàng nghỉ ngơi lấy sức cho chuyến đi chơi xa. Có 2 hãng xe khách Phương Trang và Hoàng Long để bạn lựa chọn. Hãy nhấc điện thoại và liên hệ trực tiếp để biết chính xác giờ xe chạy nhé. Giá vé thường từ 250.000-400.000vnđ/vé.

Ở Đà Nẵng có nhiều loại hình dịch vụ như xích lô, taxi, xe bus, xe đạp để bạn có thể lựa chọn để đi lại trong những ngày du lịch tại phố cổ Hội An.

3. Nghỉ ngơi ở đâu? 

Với kinh nghiệm tự đi du lịch Đà Nẵng của mình, tôi xin gợi ý cho bạn 3 sự lựa chọn sau đây để bạn có được nơi nghỉ ngơi an toàn, vừa ý nhé:

- Thứ nhất là các nhà nghỉ, với giá thành chỉ dao động từ 150.000-200.000vnđ/phòng/ đêm.

- Thứ hai là những khách sạn 2 sao, có giá thành từ 300.000-500.000vnđ/phòng/đêm có thiết kế đẹp mắt, sang trọng, và đáp ứng được các nhu cầu bình thường của bạn:

+ Khách sạn Sunny Beach: Số 269-271 Dương Đình Nghệ, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng – Sđt: (0511) 3967666. Khách sạn Sunny Beach Đà Nẵng nằm giữa sông Hàn thơ mộng với chiếc cầu quay đặc trưng và bãi biển Mỹ Khê.

+ Khách sạn Đại Á: Số 51 Yên Bái, Quận Hải Châu, Đà Nẵng – Sđt: (0511) 3827532. Khách sạn Đại Á với vị trí nằm ở trung tâm thành phố, từ khách sạn rất dễ đi đến các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Đà Nẵng nằm ở đây.

- Thứ 3 là các khách sạn 4-5 sao, giá từ 1.750.000-4.500.000vnđ/phòng/đêm với vẻ sang trọng, hiện đại, các dịch vụ tiện nghi thuận tiện cho bạn những ngày nghỉ thoải mái, dễ chịu:

+ Khách sạn Furama Resort(5sao): Trường Sa, P. Khuê Mỹ, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng – Sđt: (0511) 3847333

+ Khách sạn Vinpearl Luxury(5sao): Trường Sa, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng – Sđt: (0511) 3968888

+ Khách sạn A La Carte(4sao): Đường Dương Đình Nghệ, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng – Sđt: (0511) 3959555.

>>Tham khảo thêm các Khách sạn ở Đà Nẵng

4. Địa điểm thăm quan, du lịch ở Đà Nẵng

Cù Lao Chàm
Đà Nẵng là một trong những thành phố có nhiều danh lam thắng cảnh nhất Việt Nam. Hàng năm, lượng khách du lịch tới nơi đây rất đông đảo và nhộn nhịp, những địa điểm du lịch sau có lẽ bạn không thể bỏ qua bởi mỗi nơi lại cho bạn một cảm nhận riêng biệt về vẻ đẹp của nó như: biển Mỹ Khê, đèo Hải Vân, Cù Lao Chàm, Ngũ Hành Sơn, Cầu sông Hàn, Tháp Mỹ Sơn, biển Sơn Trà, Bà Nà Hill, Bảo tàng Chàm, khu di tích K20, Thành Điện Hải.v.v. Bạn có thể xem trên bản đồ, hoặc hỏi người dân ở đây để biết đường đi lối lại nhé.

Tháp Mỹ Sơn
5. Nên ăn gì khi đi Đà Nẵng?

Đến Đà Nẵng mà không thưởng thức các món ăn đặc sản của nơi đây thì quả thật chuyến đi của bạn chưa được trọn vẹn rồi. Đà Nẵng gần biển, nên có rất nhiều món ăn hải sản như:  hến, tôm, sò, mực, cá, nghêu. Theo kinh nghiệm tự đi du lịch Đà Nẵng của tôi, thì bạn cần phải hỏi giá rõ ràng trước khi gọi món để tránh trường hợp bị chặt chém, và những điều không mong muốn.

Bạn có thể ăn các món hải sản ngon ở các quán ven biển, dọc biển Mỹ Khê, hay cuối đường Lê Đình Dương.
Mực hấp Đà Nẵng
Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn có nhiều món ăn vặt nổi tiếng mà giá rất "hạt dẻ" mà bạn nên ăn thử. Đó là: Bánh xèo, mì quảng, bánh nậm lọc, bánh canh cá lóc, cao lầu, cơm gà, bánh đập, bún thịt nướng, bánh tráng cuốn thịt heo.v.v.

Tự đi du lịch Đà Nẵng và thương thức món Bún thịt nướng thơm ngon
  • Bánh xèo nên ăn ở quán bà Dưỡng ở K280/23 phố Hoàng Diệu.
  • Mì Quảng ở số 1A Hải Phòng, hoặc quán bà Vị - 155 Trưng Nương Vương
  • Bánh đập ở quán Bà Tứ - 354 Lê Duẩn
  • Bún thịt nướng ở quán Xuân - 491 Hải Phòng
  • Cao lầu và cơm gà ở quán Hồng Ngọc - 193 Nguyễn Chí Thanh, hay ở địa chỉ 267 Thái Thị Bôi.
  • Bánh canh cá lóc ở quán bà Nga - 193 Đống Đa, quán Nhất Vang - 241 Hoàng Diệu
  • Bánh Tráng cuốn thịt heo ở quán Mậu - 35 Đỗ Thúc Tịnh.
Món Cao lầu thơm ngon, hấp dẫn
6. Mua gì khi đi Đà Nẵng? 

Ở Đà Nẵng có nhiều món đồ lưu niệm để bạn mua về làm quà cho người thân, bạn bè của mình như tượng đá mỹ nghệ, tranh thêu, các loại vòng tay, đèn lồng, vải lụa.v.v. giá các loại đồ lưu niệm dao động từ 20.000-500.000vnđ (hoặc có thể hơn).

Đồ lưu niệm tai Đà Nẵng
Trên đây là những kinh nghiệm tự đi du lịch Đà Nẵng mà tôi đúc kết được, mong rằng chúng sẽ là thông tin bổ ích giúp bạn có chuyến đi Đà Nẵng thuận lợi và trọn vẹn niềm vui bên người thân hay bạn bè của mình. Chúc bạn vui vẻ!

Theo: Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng
tour.dulichvietnam.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét