Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với cái tên Hòn Ngọc Việt - bởi nó sở hữu vẻ đẹp vô cùng hấp dẫn do thiên nhiên ban tặng. Bờ cát trắng, nước biển trong xanh, đồi, núi cùng rất nhiều vịnh đảo đã khiến cho Nha Trang trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam, cùng với đó Vịnh Nha Trang còn có mặt trong top 29 Vịnh đẹp nhất thế giới. Chính vì điều đó, nên hôm nay tôi muốn chia sẻ với bạn những địa điểm đáng tới nhất khi đi du lịch Nha Trang, những thông tin này sẽ góp phần giúp cho chuyến đi của bạn được trọn vẹn và ý nghĩa nhất.

1. Tháp Bà Panoga


Tháp Bà Ponagar là một trong những điểm đến không nên bỏ lỡ khi đi tour Nha Trang, nơi đây là một trong những di tích lịch sử và văn hoá nổi tiếng của thành phố này. Tháp Bà Ponagar là một quần thể tháp với lối kiến trúc độc đáo của dân tộc Chăm và là một công trình tiêu biểu cho nghệ thuật kiến trúc và điêu khắc dân tộc Chăm đã tồn tại trên 10 thế kỷ.

Du khách sẽ được khám phá nghệ thuật điêu khắc Chămpa độc đáo ở đây, được chiêm ngưỡng những “bức tranh” vũ côn, người chèo thuyền…tạc  vào đá ở mặt tượng tháp. Hàng năm khách du lịch và dân địa phương kéo về làm lễ bái ở Tháp Bà rất đông.

2. Vinpear Land


Toạ lạc trên đảo Hòn Tre với những bãi biển trong xanh quanh năm, Vinpearl Land được biết đến như một “thiên đường của miền nhiệt đới”.  Không chỉ có những khách sạn sang trọng bậc nhất, những khu vườn, hồ bơi tuyệt vời lí tưởng mà nơi đây còn thu hút du khách bởi vô số các trò chơi cảm giác mạnh cùng với rạp chiếu phim 4D, 5D hoành tráng

3. Hòn chồng


Cách trung tâm thành phố khoảng 3km về hướng Đông Bắc của thành phố. Hòn Chồng hội tụ một quần thể khối đá lớn đa dạng về hình thù, xếp chồng lên nhau chạy từ bờ cao xuống biển. Không gian của Hòn Chồng gần như tách biệt với không gian nhộn nhịp xô bồ của thành phố . Đến nơi đây du khách như thả hồn vào miền bình yên, lắng đọng.

4. Đảo Hòn Mun, Hòn Tằm


Sở hữu cho mình một làn nước trong veo cùng với vô vàn hệ sinh thái  lộng lẫy, Hòn Mun đã được Quỹ Ðộng vật hoang dã thế giới (WWF) đánh giá là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất ở Việt Nam. Đến với Hòn Mun, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như lặn biển ngắm san hô, bar nổi trên biển, và điều đặc biệt là mới đây Nha Trang đã đưa vào một dịch vụ khá mới mẻ là đi bộ dưới đáy biển…

5. Suối nước nóng Tháp Bà


Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 04 km về hướng Bắc, sau lưng Tháp Bà Ponagar và đi xe khoảng 20 phút là đến nơi. Nơi đây không chỉ là điểm tham quan hấp dẫn mà nơi đây còn là nơi chăm sóc sức khỏe rất tốt. Các dịch vụ về chăm sóc sức khỏe ở đây rất đa dạng như massage, ngâm, tắm bùn khoáng.

Bùn khoáng Silic đã được công nhận về mặt y tế là có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ. Ngoài tác dụng thư giãn, kích thích sự hoạt động của hệ thần kinh ngoại biên, nước khoáng nóng, bùn khoáng còn có tác dụng tích cực đối với làn da, giúp thanh tẩy tế bào chết, cung cấp độ ẩm đem lại sự tươi trẻ mềm mượt cho làn da, giúp cơ thể thoải mái, nhẹ nhàng đầy hưng phấn.

6. Viện hải dương học Nha Trang



Viện hải dương học Nha Trang hội tụ nhiều những hình ảnh sống, phong phú về các loại sinh vật của đại dương và các mô hình sinh thái biển.

Du khách sẽ được tận mắt xem bảo tàng sinh vật biển với trên 20.000 mẫu vật của hơn 4.000 loại sinh vật biển và nước ngọt đã được sưu tầm, gìn giữ từ nhiều năm. Bên cạnh đó là hàng nghìn những mẫu vật sống được nuôi thả trong bể kính để bạn tha hồ chiêm ngưỡng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét