Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Từ lâu, Hội An đã trở thành điểm đến được rất nhiều du khách trong và ngoài nước ưa thích. Bởi nơi đây có rất nhiều ngôi nhà cổ, mang vẻ đẹp giản dị nhưng lại gây ra sức hấp dẫn khiến cho bất kỳ ai khi đến với Hội An cũng không thể ngừng khám phá và thăm quan con phố cổ kính qua hàng trăm năm này. Kinh nghiệm đi du lịch Hội An qua 5 lần ghé thăm và khám phá vẻ đẹp cũng như tìm hiểu về văn hóa, lễ hội nơi đây của tôi chắc chắn sẽ mang tới cho bạn nhiều thông tin hữu ích, giúp bạn có được chuyến đi vui vẻ và thú vị.
Phố cổ Hội An đẹp giản dị và bình yên
1. Nên sử dụng phương tiện nào để tới Hội An?

Vì hiện tại Hội An chưa có tuyến xe khách và tàu hỏa, do đó để di chuyển tới Hội An thì bạn nên đi bằng tàu hỏa tới thành phố Đà Nẵng, rồi từ đó bắt xe buýt về Hội An. Cứ 30 phút lại có một chuyến, bắt đầu từ 5, 6 giờ sáng tới 5 giờ chiều. Nếu bạn thích nhanh chóng hơn, không phải mất nhiều thời gian chờ đợi, bạn có thể thuê xe máy để chạy từ Đà Nẵng dọc theo bờ biển để về tới Hội An.

2. Nhà nghỉ, khách sạn nào tốt cho chuyến du lịch Hội An?

Với kinh nghiệm đi du lịch Hội An của mình, thì tôi xin đưa ra cho bạn 2 gợi ý để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu nghỉ ngơi của mình:

Thứ nhất là các khách sạn 1 sao với giá rẻ dao động từ 300-400k/phòng , đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi cho bạn như: 

- Khách sạn Thiên Thiện Trung: 129 Trần Hưng Đạo - Hội An. SĐT: (0350) 3861769. Khách sạn có rất nhiều loại phòng để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích của mình. Tất cả các phòng đều được trang bị điều hòa, tủ lạnh, minibar, điện thoại, phòng tắm.v.v. Nhà hàng của khách sạn luôn mang tới cho bạn các món ăn đặc sản của Hội An, cùng với nhiều món ăn hấp dẫn của quốc tế.v.v. 

- Khách sạn Hoàng Trinh: 45 Lê Quý Đôn - Hội An. SĐT: (0510) 3916579. Khách sạn có 16 phòng đạt tiêu chuẩn quốc tế, có nhà hàng, cafe sân vườn, quầy bar, bể bơi ngoài trời, phòng họp, sân tennis. sân cầu lông, phòng tập thể dục .v.v.v.

Thứ hai là khách sạn từ 3-4 sao được ưa thích, với vẻ sang trọng, hiện đại, và đầy đủ tiện nghi. Và giá dao động từ 600-1400k/phòng:

- Khách sạn Aurora Riverside: 242 Cửa Đại - Hội An. SĐT: (0510) 3924111 có giá: 630k/phòng. Khách sạn 3 sao này nằm ở trung tâm phố cổ Hội An, gần với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Với tất cả là 64 phòng nghỉ được thiết kế sang trọng, lịch sự với sàn gỗ bóng, sạch sẽ và tường trắng theo phong cách Phương Đông, các phòng có đầy đủ tiện nghi, ngoài ra còn có bể bơi ngoài trời, spa, quán cafe, quầy bar, nhà hàng.v.v. khách sạn này hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn những phút giây nghỉ ngơi lý tưởng khi đi du lịch Hội An.

- Hội An Riverside Resort & Spa: 175 Cửa Đại - Hội An. SĐT: 0510) 3864800 có giá: 1.415k/phòng. Đây là khu nghỉ dưỡng mang tầm cơ 4 sao quốc tế, được nhiều du khách ưa chuộng nhất. Hội An Riverside Resort & Spa có tất cả là 63 phòng nghỉ đều được trang bị đồ gỗ, mỗi phòng đều có ban công riêng nhìn ra dòng sông lãng mạn, những cánh đồng xanh ngát, những khu vườn đẹp ven.v.v. Khu nghỉ dưỡng 4 sao này còn có bể bơi ngoài trời, spa, vườn, quầy bar, và nhà hàng.v.v. hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn cảm giác thoải mái và dễ chịu, khó quên nhất khi nghỉ lại tại đây.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số khách sạn Hội An

3. Ăn món khi tới Hội An?

- Mì Quảng: Đến với Hội An có lẽ bạn nên thử thưởng thức món mì Quảng ngay và luôn. Món ăn này tôi đã thưởng thức tại quán CT nằm trên đường Thái Phiên (cổng sau sân vận động), gần trường Nguyễn Bá Ngọc, quán bán từ thứ 2 đến thứ 6, quán tuy nhìn trông đơn sơ nhưng lại rất sạch sẽ và đảm bảo. Hoặc bạn cũng có thể ăn tại quán Vạn Lộc đường Trần Phú, cũng rất ngon và hấp dẫn đấy.
Mì Quảng - món ăn được ưa thích tại Hội An
- Cơm gà: Bạn nên ăn ở quán bà Buội - 26 Phan Chu Trinh hoặc quán cơm gà ở hẻm Hoa Hồng tại đường Nhị Trưng

- Cao lầu: Đây là một món đặc trưng tại Hội An, theo kinh nghiệm đi du lịch Hội An của mình tôi khuyên bạn nên thử ăn Cao lầu dù chỉ 1 lần, bạn sẽ phải công nhận hương vị của nó ngon và hấp dẫn đến thế nào. Và để nói tới món Cao lầu ngon, hấp dẫn và bắt mắt thì phải nhắc tới quán bà Bé, bà chuyên gánh hàng ở khu vực gần giếng nước phía đầu chợ Hội An. Bà Bé tuổi cũng đã cao, nên hiện nay cháu bà đang bán thay. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức Cao lầu tại quán bà Thanh ở đường Trần Cao Vân (nằm ở đoạn ngã tư Công Chánh).  
Đừng quên thưởng thức món Cao lầu - nét đặc trưng chỉ có ở Hội An
- Bánh đập, chè bắp, hến xào:  Đi qua cầu Cẩm Nam khoảng tầm 100m, đột ngột bẻ cong sang trái, vừa đi qua khúc cua này, bạn sẽ thấy có rất nhiều các quán ăn đề biển "Bánh đập, chè bắp, hến xào" hiện ra trước mắt, các quán này mọc san sát nhau chừng 10 quán, họ tập trung chỉ bán 3 loại đặc sản này của Hội An. Bạn đừng bỏ qua những món ăn hấp dẫn này nhé.

4. Những địa điểm du lịch, thăm quan ở Hội An không nên bỏ qua
Theo kinh nghiệm đi du lịch Hội An của tôi, thì chắc hẳn điều mà bạn quan tâm nhất, đó là các địa điểm du lịch, thăm quan nổi tiếng tại nơi đây phải không nào. Và ngay dưới đây là những nơi bạn nên đặt chân tới, sẽ rất thú vị và mang lại cho bạn nhiều điều tò mò lắm đấy.

- Đi dạo thăm quan các ngôi nhà cổ kính ở Hội An, thăm quan chùa chiền, chụp những tấm hình kỷ niệm về những địa điểm du lịch này.

- Ghé thăm các quán cafe thơm ngon và không gian thoáng đãng, đẹp rực rỡ như quán cafe Hải, hoặc dãy cafe dọc sông Hoài, các phòng trà nhỏ ở Cung Trầm Phố, .v.v. 

- Đi thuyền trên sông Hoài, ngắm cảnh phố cổ Hội An.

- Đi ô tô hoặc xe ôm tới khu du lịch Mỹ Sơn.
Khu du lịch Mỹ Sơn
- Xem biểu diễn nghệ thuật cổ truyền.

- Đi thuyền ra Cù Lao Chàm để thăm quan, ngắm cảnh hoặc cũng có thể ăn uống, ngủ nghỉ lại tại đây.

- Bên cạnh đó, bạn cũng với người thân hay bạn bè của mình cũng có thể tham gia chơi nhiều bộ môn thể thao như: đi thuyền Kayak, lướt ván, kéo phao chuối, thả diều, câu cá, đi mô tô nước, dù bay, đá bóng trên cát.v.v.
Cù Lao Chàm
5. Mua sắm gì ở Hội An?

- Tại Hội An bạn còn có thể may quần áo theo những mẫu có sẵn hoặc mẫu theo ý mình với giá rất rẻ và nhanh chóng. Các chị em phụ nữ có thể lựa chọn cho mình một bộ quần áo được làm bằng chất liệu tơ tằm vừa bắt mắt lại vừa mát, chọn những bộ đồ nhỏ nhỏ xinh xinh cho con của mình, mua làm quà tặng bạn bè hoặc người thân cũng vô cùng ý nghĩa đấy. 

- Đèn lồng ở Hội An có lẽ là một món quà đặc trưng mà không phải ở đâu cũng có. Nhiều du khách khi đến thăm quan Hội An đã rất thích thú khi nhìn thấy những chiếc đèn lồng và đa dạng kiểu loại và màu sắc tại nơi đây, và họ đã không ngần ngại mà rước về cho mình những chiếc đền lồng ưng ý để treo trong căn nhà thân yêu của mình. Mang lại trong căn nhà có thêm nhiều màu sắc, và còn để gợi nhớ tới những kỷ niệm đẹp tại Hội An.
Đèn lồng - món quà lưu niệm được nhiều du khách lựa chọn
- Đến với chợ Hội An, bạn có thể tha hồ mua sắm những món đồ lưu niệm cho mình và người thân ở nhà. Và có rất nhiều món quà hấp dẫn để bạn lựa chọn như: đồ thêu ren, vì nhỏ, hộp quà, đồ khắc gỗ, đồ lụa tơ tằm.

- Đồ đá:  Tại Hội An, các món quà lưu niệm bằng đá cũng rất được nhiều người chú ý tới, bạn sẽ dễ dàng sở hữu được ngay cho mình những món quà bằng đá như: đồ trang sức bằng đá, cối đá, bức tượng đá.v.v.và còn rất nhiều món quà bằng đá khác để bạn lựa chọn rinh về làm quà kỷ niệm cho bạn bè của mình.

- Bạn cũng có thể sắm ngay cho mình một đôi dép Hội An cực đẹp và vừa vặn với đôi chân của mình. Nếu bạn thấy mẫu nào đẹp, nhưng không có cỡ vừa chân, bạn có thể đặt kiểu theo cỡ chân mình từ buổi sáng, và tới chiều là lấy được ngay.    
Cùng với rất nhiều món quà lưu niệm khác cho bạn lựa chọn
Với những kinh nghiệm đi du lịch Hội An mà tôi đã chia sẻ trên đây, mong rằng sẽ giúp bạn có thêm được một vốn kiến thức cần thiết để giúp mình và bạn bè có được chuyến du lịch Hội An đầy thú vị và vui vẻ. Và chắc chắn bạn sẽ không hề nuối tiếc khi đã đặt chân tới Hội An và khám phá mọi điều hay ho ở nơi đây.

Theo: Kinh nghiệm du lịch Hội An

0 nhận xét:

Đăng nhận xét